Vì sao trung tâm dữ liệu (data center) cần trang bị hệ thống FM-200?

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã và đang ảnh hưởng sâu rộng tới mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đối với các doanh nghiệp, công nghệ thông tin đã trở thành một trong những nhân tố tăng sức mạnh, khả năng cạnh tranh trên thị trường; đối với các cơ quan, các tổ chức công nghệ thông tin là nhân tố tăng cường hay cải cách các hoạt động nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt hơn, hoàn chỉnh hơn đối với xã hội. Chính vì vậy hiện nay mỗi doanh nghiệp, mỗi tổ chức đang cố gắng xây dựng cho mình một hệ thống thông tin mạnh, an toàn, ổn định và hiệu quả.

Nền tảng của hệ thống thông tin không thể không nhắc đến các trung tâm dữ liệu(Data Center), trái tim của toàn bộ hệ thống. Việc xây dựng các trung tâm dữ liệulà xu thế tất yếu, là nhu cầu bắt buộc, không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp hay các tổ chức. Việc xây dựng các trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn sẽ đảm bảo mục tiêu tối ưu cho hoạt động, đảm bảo tính sẵn sàng, tính thuận tiện trong vận hành cũng như phát triển hệ thống sau này.

Từ lâu trên thế giới, trung tâm dữ liệu (Datacenter) đã là một trong những quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp với mục tiêu khai thác tối đa vai trò của công nghệ thông tin nhằm tạo ra sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp.

Với vai trò trung tâm của mình, trung tâm dữ liệu cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa chuỗi cung cấp (supply chain), triển khai thương mại điện tử, kết nối các quy trình công việc quan trọng của doanh nghiệp, thực hiện các công việc như tổng hợp, thống kê, phân tích, báo cáo và tự động hóa các quy trình, giúp cho doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian, và đưa ra các quyết định kịp thời cho sản xuất kinh doanh.

Cùng với sự bùng nổ của Internet, sự phát triển của công nghệ thông tin, và xu hướng toàn cầu hóa, việc cạnh tranh, hoạt động trên thị trường không còn giới hạn trong khuôn khổ một khu vực địa lý vùng, miền, ngày càng nhiều các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng công nghệ cao nhằm đi trước đón đầu tạo thế cạnh tranh, nắm bắt cơ hội… Việc xây dựng và khai thác Datacenter một cách hiệu quả là yếu tố rất quan trọng nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong xu thế hiện nay.
Vì thế việc trang bị hệ thống báo cháy và chữa cháy tự đồng bằng khí sạch FM-200 là rất cần thiết và quan trọng cho trung tâm dữ liệu của bạn.