Giải pháp chữa cháy an toàn cho phòng thiết bị điện- Bình chữa cháy FM200 tự động VMSF-1 MastecoVina

Hệ thống bình chữa cháy FM200 tự động VMSF-1 còn được gọi là hệ thống chữa cháy khí FM200 treo tường. Sản phẩm được lắp ráp và kiểm định tại Việt Nam.

Với việc TCVN 7161-1: 2022 được ban hành. Bình chữa cháy tự động VMSF-1 là một giải pháp vô cùng phù hợp cho mục đích chữa cháy tại các phòng thiết bị điện có diện tích nhỏ.

Bình chữa cháy VMSF được thiết kế nhỏ gọn có thể lắp đặt gắn trên tường, hoặc treo tường. Thuận tiện cho việc chữa cháy ở những không gian bị hạn chế về diện tích đặt bình, hay nói cách khác là chữa cháy ở khu vực vừa và nhỏ, những nơi mà sử dụng các hệ thống chữa cháy bằng nước, bột, bọt Foam không hiệu quả.

Khí FM-200 (HFC-227ea) là khí sạch không phá hủy tầng ozone, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Khi phun xả chữa cháy khí FM-200 không gây hư hại thiết bị và không tốn công làm vệ sinh. Đây là chất chữa cháy không màu, không mùi, an toàn với con người, không dẫn điện, không để lại cặn sau khi phun xả, chất khí chữa cháy HFC-227ea sẽ phân tán hết sau một thời gian xả khí, không gây thiệt hại đến thiết bị, hay các thiết bị điện tử. Chất chữa cháy HFC-227ea phù hợp cho các đám cháy loại A, B và HA.

Đặc Điểm Chính Của Hệ Thống Chữa Cháy Tự Động Bằng Khí HFC-227EA Treo Tường

Hệ thống chữa cháy bằng khí sạch. Tự động kích hoạt bằng nhiệt độ (68 độ C), Áp suất bình khí 25 bar với dải nạp từ 4kg – 17kg. Thời gian cung cấp nhanh chóng. Cấu hình hệ thống đơn giản, lắp đặt nhanh chóng. Giá thành hợp lý, tối ưu cho các không gian nhỏ. Các bình được kết nối kích hoạt đồng thời khi xả khí. Tín hiệu giám sát áp suất bình khí và áp lực khí xả kết nối tới hệ thống báo cháy. Có thể nạp lại khí sau khi sử dụng

Nguyên lý hoạt động hệ thống chữa cháy bằng khí FM-200 VMSF-1 treo tường

Van đầu bình khí sử dụng cơ cấu kích hoạt dạng bầu thuỷ tinh loại phản ứng nhanh, có nhiệt độ kích hoạt 68 độ C.

Hệ thống có thể sử dụng 1 bình độc lập cho một khu vực hoặc cho phép kết nối đến tối đa 5 bình khi trang bị cho khu vực có khối tích lớn.

Trường hợp sử dụng các bình khí chữa cháy khí HFC-227EA treo tường kết nối cùng nhau, khi bình khí bất kì trong cụm bình được kích hoạt bởi cảm biến nhiệt, các bình khí kết nối cùng cụm bình sẽ được kích xả đồng thời bằng áp lực qua đường ống đồng DN6, đảm bảo lượng khí chữa cháy trong toàn bộ các bình được xả trong vòng 10s theo quy định.

Đầu phun xả khí loại 180 độ, với khoảng cách bảo vệ 5m gắn kèm van đầu bình sẽ xả khí chữa cháy khi bình khí được kích hoạt

Ứng dụng của hệ thống

Hệ thống VMSF-1 rất phù hợp cho sử dụng tại các ứng dụng như sau:

Trục kỹ thuật điện trong toà nhà. Các công trình cải tạo / lắp đặt bổ sung. Phòng máy phát / Phòng điệnChữa cháy tại chỗ trong tủ điện. Trạm BTS viễn thông. Kho tiền. Nhà máy năng lượng mặt trời. Khu vực nhỏ, biệt lập cần trang bị chữa cháy tự động. Phòng máy chủ.

Bình chữa cháy FM200 tự động
Bình chữa cháy FM200 tự động

LẮP ĐẶT

Các bình khí của hệ thống VMSF-1 được cung cấp kèm bộ phụ kiện để có thể lắp đặt thuận tiện lên

tường hoặc hệ thống giá đỡ thích hợp.

Cao độ lắp đặt và diện tích bảo vệ tối đa, chiều cao bảo vệ tối đa như hình ảnh tham khảo dưới đây và

chi tiết trong tài liệu hướng dẫn thiết kế, lắp đặt của thiết bị.

Hình ảnh lắp đặt các cụm bình
chiều cao lắp đặt bình